Thursday 7 January 2010

THẾ GIỚI TRUYỆN TRANH !

Như chúng ta đã biết khi nhắc đến thế giới truyện tranh thì có vô vàn câu chuyện ly kì,hấp dẫn& cũng có không ít những câu chuyện mang đầy ý nghĩa bổ ích.

Trong tháng này các bạn đang tìm hiểu về một số nghề nghiệp nên hôm nay cô sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện mang tên: "Ba chú heo con".

Câu chuyện này có nội dung xoay quanh ba chú heo, cả ba là anh em nhưng tính cách thì khác nhau.Heo cả siêng năng, chăm chỉ làm nhà để kịp trú đông thật đẹp & chắc chắn. Ngược lại hai heo em thì lười nhác không chịu làm nhà trú đông cho chắc chắn vì thế cả hai bị con sói gian ác rượt đuổi một trận bán sống, bán chết chạy đến nhà heo cả...Sau bài học nhớ đời hai heo em hứa sẽ hưa với heo cả sẽ chăm chỉ làm nhà, không ham chơi nữa.

Với câu chuyện này các bạn biết được làm nhà bằng vật liệu gì thì sẽ chắc chắn hơn& hiểu rằng phải luôn chăm chỉ, siêng năng mọi người sẽ yêu thương, mà trước hết là cố gắng đi học đầy đủ,phụ giúp người lớn những việc vừa sức "người nhỏ làm việc nhỏ"

Các bạn rất thích nghe cô kể chuyện, nhập tâm& bị lôi cuốn vào những tình tiết của câu chuyện.Và với những câu chuyện kể, cô luôn kết hợp việc giáo dục. Đây cũng là một trong nhiều hình thức giáo dục trẻ có hiệu quả.

No comments:

Post a Comment