Wednesday 5 January 2011

Tiết học ngoại khóa!

Hôm nay, cô Tài sẽ trực tiếp hướng dẫn các con một món ăn quen thuộc nhưng rất dễ làm đó là món " Rau câu trái cây", trước khi thực hiện món này chúng ta phải rửa tay thật sạch nhé ;-P
Một số dụng cụ cũng như nguyên liệu của món rau câu bao gồm: một gói rau câu pha sẵn 250g , chuối, nho, dưa hấu, mận , màu lá dứa .
Trong lúc đợi nước sôi chúng mình cùng cô gọt trái cây nhé! Khi làm món rau câu trái cây thì các con nhớ cắt trái cây của mình thành hình hạt lựu vì nó vừa ăn và trông đẹp mắt hơn.
Ah, cô Tài còn bật mí cho chúng mình biết bí quyết làm đẹp từ quả dưa hấu nữa đó, chúng mình cắt phần vỏ trắng của dưa hấu và đắp mặt sẽ rất là mát, thật dễ đúng không nào ?
Nước sôi rồi, cô sẽ đổ 500ml nước cho một gói rau câu 250g pha sẵn này vào tô nhé!
PS: chú ý là khi cho bột rau câu vào nước sôi thì chúng mình phải khuấy cho đều tay vì bột rau câu tan và không đong lại.
Sau khi bỏ trái cây vào khuôn và cô Tài muốn cho món rau câu của mình đẹp mắt hơn cô đã sử dụng màu lá dứa cho vào rau câu và đổ phần rau câu đã pha vào khuôn trái cây.

Các bạn thử tài khéo léo nhé!
Sau khi chúng mình dọn dẹp thì cô sẽ cho rau câu vào tủ lạnh khoảng 10 phút cho lạnh nha!
Món rau câu của lớp mình hoàn thành rồi đây! Nhìn cũng đẹp mắt chứ nhỉ *-*
Mời các bạn dùng thử nhé!


"Làm thì lâu mà ăn thì nhanh" quả không sai phải không nào? hjhj

1 comment:

  1. I am happy that we are into experiential learning. Using all our senses will make teaching and learning more effective. Thank you teachers!

    ReplyDelete