Friday 4 May 2012

Ý NGHĨA NGÀY CỦA MẸ

Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ (Tiếng Anh: Mother's Day) đương thời được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang West Virgina, Hoa Kỳ, để tôn vinh những người mẹ hiền, đặc biệt là trong khung cảnh của mái ấm gia đình. Theo truyền thống của Hoa Kỳ và đa số các quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày Hiền Mẫu được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5. Một số nước khác cũng có các ngày lễ tương tự được tổ chức vào các ngày khác trong năm.Ở Việt Nam, trước đây chỉ có ở miền Nam với Lễ Vu Lan, nhưng những năm gần đây do sự lan rộng của internet và các phương tiện thông tin đại chúng, nó đã được phổ biến cả nước và được mọi người hưởng ứng. Vào ngày này, những người con nhớ ơn cha mẹ sẽ dành đến cho mẹ của mình những món quà ý nghĩa, từ vật chất đến tinh thần. Thông thường nhiều người chọn ngày chủ nhật thứ hai trong tháng 5.
Vào ngày của mẹ, những người con thường dành tặng cho mẹ những món thật ý nghĩa để thể hiện lòng biết ơn. Chủ nhật ngày 13/5 sắp tới mới là ngày của mẹ, nhưng hôm nay lớp chúng mình sẽ cùng cắt dán hoa trang trí thiệp để chúc mừng mẹ sớm, làm cho mẹ vui vẻ từ hôm nay luôn nha.
 Chúng mình lớn rồi nên cô sẽ hướng dẫn các bạn xếp và cắt bông hoa. Các bạn quan sát và nhìn thật kĩ để làm thật đẹp nhe.




Sau khi đã cắt và dán hoa, chúng mình cùng ghi những lời chúc yêu thương nhất dành cho mẹ nha!




Bạn nào cũng rất vui vì làm được món quà tặng mẹ, bạn Nghi thì thắc mắc mãi " Cô ơi sao ngày của mẹ nhiều thế ạ, mà không có ngày của cha?". Hì hì, một câu hỏi rất hay, và cô cũng nói để bạn Nghi yên tâm không sợ cha buồn đâu nhe vì tháng sau se có một ngày dành cho cha, cho các ông bố kính yêu của chúng mình đấy! Lúc ấy lớp mình cũng sẽ dành những món quà đặc biệt tặng cho cha nhé.

1 comment: