Wednesday 5 June 2013

Mối liên hệ giữa kích thước và không gian.

 Hôm nay, lớp mình cùng cô Ngà làm thí nghiệm với các lọ thủy tinh này nhé!
Các bạn cùng thảo luận trong nhóm làm cách nào để lọ thủy tinh của nhóm mình chứa thật nhiều thứ.

 Các nhóm đều có chung một ý kiến là bỏ tất cả những vật nhỏ vào trước và bỏ vật lớn vào sau.
 Nhưng hãy quan sát lại các lọ thủy tinh của các nhóm nhé, không thể nhét vật gì thêm mặc dù còn rất nhiều khoảng trống. Vậy nguyên nhân từ đâu ? Nào mình cùng xem cô Ngà làm cách khác nhé!
 Cô Ngà sẽ  bỏ những  vật có kích thước lớn vào trước sau đó là vật có kích thước nhỏ hơn và những khoảng trống giữa các vật đó ta cho những vật có kích thước nhỏ nhất vào.
 Nếu tờ giấy khi bỏ vào chai thì mình nên cuộn lại sẽ bỏ vào dễ dàng hơn.
Cô đã hoàn thành xong cái lọ của mình, có rất nhiều vật trong đó nhưng " không gian" trong lọ hoàn toàn không còn chỗ để chứa vật nào nữa ngoài nước, cát.... ( những vật có thể chảy được xuống đáy lọ).
Sau bài học này, các con hãy ứng dụng ngay vào cuộc sống của mình bằng chiếc cặp của mình: nếu quần áo to ( hoặc mền đem theo đắp ) hãy bỏ vào trước sau đó là những bộ quần áo và bên hông cặp có thể chứa thuốc ( bạn Minh Đức đưa ý kiến ).... hoặc trong dịp hè này, các bạn được gia đình cho đi du lich , các bạn hãy tự sắp xếp đồ của mình cho vào valy nhé!
Muốn tạo được mối liên hệ giữa kích thước và không gian còn nhờ sự ước lượng bằng mắt và điều đó đòi hỏi mỗi bạn cần cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa.

No comments:

Post a Comment