Sunday 19 February 2012

Trò chuyện đầu giờ

Sáng nay, các bạn lớp mình đến trường không biết có cảm thấy háo hức hay lo lắng cho những chậu hạt nhỏ của chúng mình sau hai ngày nghỉ không được tưới nước sẽ thế nào không. Cô thì không lo đâu nhé vì đã nhờ chú Nghĩa giúp mình tưới nước cho cây rồi. Sau một tuần tự mình gieo hạt, tưới nước và quan sát thử nghiệm trồng ở những môi trường khác nhau mình cùng xem kết quả nhé.
Hạt không được tưới nước hoặc ít nước sẽ không nảy mầm đâu
Hạt được tưới nước nhưng không có ánh sáng tuy cũng phát triển rất cao nhưng lá không xanh đâu và đây cũng là phương pháp người ta trồng thành cây giá để chúng mình ăn đấy
và các hạt được trồng ở môi trường đầy đủ sẽ phát triển tốt nhưng nếu được trồng trong đất có chất dinh dưỡng nhiều và chăm sóc tốt sẽ lớn thành cây đậu đấy.
Nào cùng quan sát ba loại cây này xem bạn nào nhớ kiến thức cô đã giảng để trả lời cho thí nghiệm này không nhé!
Cô cùng trò chuyện và củng cố lại một số kiến thức về tiết học và thêm một số điều nữa hi vọng là các bạn sau thí nghiệm này sẽ có thêm một bài học và kiến thức thật hay về thế giới tự nhiên nhé.

1 comment:

  1. Your children are so happy with their bean sprouts. Thank you Ms Trang!

    ReplyDelete