Wednesday 4 July 2012

Món ngon mùa hè

Mùa hè là mùa của rất nhiều loại trái cây và có rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng được chế biến từ trái cây như sinh tố, nước ép...Chúng mình đã được thưởng thức món sinh tố rồi, hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho lớp mình một món ăn vừa đơn giản vừa dễ làm: Rau câu trái cây
 Nguyên liệu cần để làm món rau câu : một gói rau câu pha sẵn 250g ,đường ....và để món ăn thêm đẹp mắt cần thêm các loại trái cây các bạn thích ăn.
Trước hết mình trộn đều hỗn hợp bột rau câu và lượng đường tùy ý, nhớ trộn thật đều và khi nước sôi sẽ đổ hỗn hợp này vào và khuấy đều cho tan nhé!
Trong lúc đợi nước sôi chúng mình cùng cô gọt trái cây nhé! Khi làm món rau câu trái cây thì các con nhớ cắt trái cây của mình thành hình hạt lựu vì nó vừa ăn và trông đẹp mắt hơn.
Bây giờ mình sẽ sắp xếp trái cây vào khuôn

Bây giờ các bạn cùng giúp cô sắp xếp trái cây, thử tài khéo léo của các bạn nhé!

Nước rau câu đã sôi cô có cho thêm sữa vào để tạo màu trắng và một ít ca cao tạo màu nâu, bây giờ mình cùng đổ vào khay nhé. Sau khi đổ xong, chúng mình để nguội một chút rồi bỏ vào tủ lạnh khoảng 15 phút trong khi chờ dọn dẹp nhé!

Món rau câu của lớp mình hoàn thành rồi đây! Nhìn cũng đẹp mắt chứ nhỉ >.<
Mời các bạn dùng thử nhé!


"Làm thì lâu mà ăn thì nhanh" quả không sai phải không nào? hjhj

1 comment:

  1. That's a very interesting lesson. The photo of your dessert looks good enough to eat; I'm sure the real thing taste much better. Great effort! Your kids definitely looked like they had a wonderful and yummy lesson.

    ReplyDelete