Wednesday 6 March 2013

Hoa cúc yêu thương ( ^ - ^ )

 " Sự tích hoa cúc trắng" luôn được các cô kể cho các bạn nhỏ không chỉ biết nguồn gốc của loài hoa  mà qua đó còn là bài học về sự hiếu thảo của em bé với mẹ của mình.
Nhân ngày lễ "Quốc tế Phụ Nữ 8-3 sắp đến, cô Ngà sẽ hướng dẫn các bạn lớp mình làm những bông hoa cúc dành tặng cho mẹ của mình nhé!

Khâu "chuẩn bị" được lớp mình làm từ chiều hôm trước , tô màu cho các tờ giấy trắng thành những tờ giấy màu "rực rỡ" ;-)

 Với những tờ giấy đã được chuẩn bị trước, lớp mình quan sát cô hướng dẫn các bạn làm khâu đầu tiên tạo bông hoa cúc  nha!
 Các bạn cầm tờ giấy thật chắc và cắt thành những sợi dài ( nhưng đừng cắt đứt ra thành từng sợi nhé)

 Khâu thứ hai: cô Phương hướng dẫn các bạn một kỹ năng mới đó là vuốt cong tờ giấy, tay thuận cầm kéo, và dùng ngón trỏ đỡ thân và vuốt tờ giấy đến độ cong nhất định.
 Chú ý là nhẹ tay thôi nhé các bạn, vì rất là dễ bị rách giấy và như thế là " hỏng" sản phẩm của mình rồi!

 Khâu thứ ba: sau khi vuốt các "sợi " giấy có độ cong thì các bạn sẽ cuốn tờ giấy có độ cong vào trong và càng chặt tay thì càng đẹp nhé !

 Khâu cuối cùng: là kết lá thì cô Ngà và cô Phương sẽ " giúp đỡ" các bạn nhé!
 " Sản phẩm" đã hoàn thành rồi đây :-)

Chúng con kính chúc bà, mẹ, cô, chị và các em gái thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc trong ngày 8-3 nhé!

No comments:

Post a Comment