Tuesday 15 October 2013

YÊU THƯƠNG !!!

 Hôm nay, cô Ngà sẽ dạy cho các bạn một kỹ năng hết sức cần thiết trong cuộc sống đó là " yêu thương"
"Bạn nào có ý kiến về hai từ yêu thương này không? Hãy chia sẻ với lớp mình nhé!"
 Các bạn nói hầu hết sự yêu thương là ôm nhau và còn minh họa nữa!
Bạn Lyly nói yêu thương là tình cảm, nhưng cô giải thích thêm từ ý kiến này nhé: " tình cảm rất lớn nó bao gồm cả sự yêu thương, căm ghét, giận dỗi,thích và không thích. Trong mỗi hoàn cảnh mà bản thân mình sẽ thể hiện một loại tình cảm nào đó."
 Hôm nay, lớp mình chỉ đi sâu về sự "yêu thương" mà thôi.
 Cô có một bức tranh các bạn hãy quan sát và nhận xét bức tranh cho cô nhé!
 "Tại sao bạn gái buồn? Teddy:  dạ vì bạn gái không có ai chơi, bạn gái cuối mặt và buồn."
Ah, đúng rồi thêm một chi tiết mà các bạn chú ý nhé khi người ta buồn và cô đơn thì người ta hay thu người lại.
 "Còn hình ảnh bọt biển thì sao? Anna : con thấy bọt biển rất là vui vì miệng cười rất tươi."
 Sau đây, cô sẽ kể cho các bạn nghe câu truyện " Những miếng bọt biển hạnh phúc" ( tác giả:Teresa Garcia Ramos)
 " Ngày xửa ngày xưa, ở một đại dương nọ, có những miếng bọt biển sống rất hạnh phúc. Không phải là đại dương bình thường, mà là đại dương yêu thương. Vì thế những miếng bọt biển này lúc nào cũng tràn đầy tình yêu thương.
Một lần,miếng bọt biển quyết định vào bờ chơi. Nó cuộn tròn trên sóng biển và vào đến bờ lúc nào không hay. Nó thấy một cô bé đang ngồi trên bờ cát.
Cô bé dường như không để ý gì đến đại dương xanh đẹp và cũng không để ý tới bầu trời xanh trong. Cô bé chỉ cúi mặt xuống đất,cô bé có vẻ không hạnh phúc. Bọt biển ngạc nhiên khi nhìn vào khuôn mặt buồn bã của cô bé. Nó không hiểu sao cô bé lại buồn chán dưới ánh nắng vàng đẹp như vậy.Bọt biển lên tiếng:" chào bạn,cô bé nhỏ! Sao vậy? Bạn có vẻ không vui. Mình thường nghe nói đến những cô bé và cậu bé luôn cười cơ mà!"
Cô bé miễn cưỡng đáp: " Không đúng thế đâu.Ở đây có nhiều người buồn lắm." Cô bé ngước nhìn bọt biển chăm chú và nói " Mình rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một miếng bọt biển hạnh phúc như bạn. Mình chưa từng nhìn thấy một khuôn mặt nào hạnh phúc như vậy. Sao bạn hạnh phúc thế?"
Bọt biển mỉm cười:" Dễ lắm! Đây là đại dương tình yêu, nên những miếng bọt biển chúng mình thường xuyên hút nước tình yêu vào mình.Sau đó chúng mình chia sẻ cho nhau.
---------
----------
-----------

Cô bé chợt nhớ:" Mình không phải là bọt biển! Mình là một cô bé,làm sao mình có thể làm được?"
Bọt biển tự tin " không sao! Chỉ cần bạn tin vào tình yêu.Bạn giống bọt biển vì bạn có thể tự làm đầy mình bằng tình yêu thương và bạn có thể cho đi tình yêu đó."
Cô gái thốt lên vui vẻ " Thật tuyệt vời! mình sẽ thử!" Cô bé bắt đầu hít thở thật sâu. Cô bé để ý hít vào tình yêu thương và thở ra. Cô bé mỉm cười đồng ý:" Đúng thật! Mình thấy hạnh phúc hơn rồi!"
Bọt biển nói:" Thấy không, rất dễ. Đối với tình yêu, tất cả chúng ta đều như nhau."

Sau khi đàm thoại với cô về câu truyện thì lớp mình cùng làm những bọt biển và tham gia trò chơi cùng cô nhé!
 Mỗi bạn một tờ giấy màu
 và vẽ " gương mặt" cho bọt biển nhé!
 Sau đó, các bạn vò và cuộn tròn tờ giấy lại và nắm trên tay .
 Chúng mình cùng chơi trò chơi " Những miếng bọt biển hạnh phúc".
- Yêu thương là quan tâm.
- Yêu thương là chia sẻ.
- Yêu thương là tốt bụng.
- Yêu thương làm mình cảm thấy an toàn.
- Khi có nhiều tình yêu bên trong, tức giận sẽ bỏ chạy.
- Yêu thương là khi em muốn những gì tốt đẹp cho người khác.

1 comment:

  1. Viết câu chuyện gì mà sai dấu câu gần toàn bộ. haizz

    ReplyDelete