Monday 28 November 2011

Trang phục các dân tộc Việt Nam

Lớp chúng mình đã tìm hiểu rất nhiều về chủ đề Clothes như trang phục các ngành nghề, trang phục phù hợp với từng mùa....Hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu về trang phục của một số vùng miền ở Việt Nam nhé!
Việt Nam có rất nhiều dân tộc sống chung với nhau và mỗi nơi lại có những cách ăn mặc khác nhau








Các dân tộc miền núi phía Bắc hay Tây Nguyên có các trang phục rất cầu kì, thường được thêu bằng tay và có nhiều nét trang trí trên trang phục.





























Còn chúng mình là người Kinh nên có cách ăn mặc rất đơn giản như áo dài hay áo tứ thân- nón quai thao ở miền Bắc, áo bà ba của người miền Nam, miền Tây. Lớp chúng mình được ba mẹ cho đi du lịch rất nhiều, các bạn nhớ quan sát và để ý xem mỗi nơi mình đến mọi người có các trang phục như thế nào về kể cho các cô và các bạn cùng nghe nhé!




1 comment: