Wednesday 14 March 2012

Câu chuyện về giao thông

15 phút đầu giờ và cả tiết học sáng nay chúng mình cùng được nghe cô kể câu chuyện " Xe Lu và Xe Ca",qua đấy chúng mình được biết mỗi phương tiện đều có công dụng và chức năng riêng và đều giúp ích cho cuộc sống. Các bạn cũng vậy, không nên chọc ghẹo bạn bè vì mỗi bạn đều có nét đáng yêu riêng.
Cô cũng giời thiệu cho các bạn biết thêm về chiếc xe Lu, dù thô kệch, chậm chạp nhưng giúp ích rất nhiều cho cuộc sống đấy
Tiếp giờ kể chuyện, mình cùng tìm hiểu về một số phương tiện giao thông đường thủy mà các bạn ít được biết nhé.


Và cùng thử làm động tác chèo xuồng giống như các cô các chú ở những vùng sông nước Miền Tây xem có khó không nào?
Bạn nào cũng bảo là" chèo mệt và mỏi tay quá cô ơi, bây giờ mình đi thuyền máy, đi tàu đâu cần chèo ạ!" . Đúng là mình không cần phải tập chèo như thế nhưng cô muốn các bạn vận động một chút và thử để hiểu được sự cực khổ, vất vả kiếm ăn hằng ngày của các cô, các chú . Ba mẹ cũng làm việc vất vả như vậy đấy để nuôi chúng mình, chúng mình phải thật ngoan, thật giỏi để ba mẹ vui nhe.

1 comment:

  1. Ms Trang, thank you for making your lesson interesting for our children!

    ReplyDelete