Wednesday 19 December 2012

Trang trí Noel.

Sắp kết thúc chủ đề " Clothes", cô Ngà sẽ hướng dẫn các bạn cùng cô tìm hiểu một chút về không khí lễ hội Noel cũng như những trang phục cho mùa lễ hội này nhé!

- " Tại sao nhìn hình con biết đó là lễ hội Giáng sinh?"
Dạ, con thấy có tuyết , có quà, và có cả ông người tuyết nữa.
-" Vậy Việt Nam mình không có tuyết thì không có Giáng sinh phải không?"
 Việt Nam mình cũng có Giáng sinh mà.......
- "Làm sao con biết Việt Nam mình có Giáng sinh?"
..........
- "Mùa hè, không khí như thế nào các bạn?"
Dạ nóng lắm.
Ah, con biết rồi Giáng sinh thì có không khí lạnh lắm. ....

Những câu hỏi gợi mở để giúp trẻ tìm hiểu vấn đề và nhận thức sâu sắc hơn, chắc có lẽ lễ hội Giáng sinh năm nay các bé đã biết không có người tuyết như bên nước ngoài nhưng Việt Nam vẫn có lễ hội Giáng sinh và đều đặc biệt  vẫn rất tin là có ông già Noel :-)



Các bạn đều nói để giữ ấm cho cơ thể trong những ngày lạnh thì cần có áo ấm, khăn choàng, vớ, găng tay, giầy .....
Cô Ngà chỉ cung cấp thêm cho các bạn lớp mình biết về chất liệu làm bằng len.  Những đồ dùng làm bằng len rất là ấm , bạn nào có dịp lên Đà  Lạt  cùng gia đình sẽ thấy nơi đây bán rất nhiều quần áo, vớ, găng tay đều được làm bằng len và phù hợp với khí hậu ở đó.

Trong lễ hội Giáng sinh, người ta trang trí nhà cửa từ những dây kim tuyến, trái châu,cây thông mà còn có những vật dụng quen thuộc như vớ, găng tay.....
Nhưng vớ và găng tay rất to nên chỉ dùng để trang trí thôi chứ không thể mang vừa đâu nhé!
Bây giờ các bạn lớp mình hãy vẽ những chiếc găng tay , đôi vớ từ khuôn tay, khuôn chân của mình nha!







Tự tô màu, cắt những chiếc găng tay, vớ của mình  : - >

Sau khi hoàn tất sản phẩm của mình thì cùng cô nhìn lên bảng một chút nhé. Cô Ngà đã vẽ một đường thẳng, cô sẽ mời các bạn lên dán bàn tay hoặc bàn chân của mình để so sánh chiều dài với của mình nha!

Minh Đức, Gia Huy cùng lên dán bàn tay bằng giấy lên bảng và cùng so sánh với bàn tay thật của hai bạn thì kết quả rất khác nhau.
Kết quả khác nhau vì do các bạn khi cắt giấy không đúng đường viền của mình vẽ cũng như vẽ chưa chính xác khung bàn tay của mình.
Khánh Nghi và Phương Nhi,


Anh Quân và Minh Khôi thì so sánh bàn chân với nhau.
Qua những lần so sánh này , cô giúp các bạn hiểu rằng khi thực tế bàn chân hay bàn tay của mình có bằng với bạn nhưng vì mình chưa khéo để vẽ "chính xác" với khuôn bàn tay, bàn chân của mình , cần có sự  luyện tập nhiều hơn thì khả năng hội họa của các bạn sẽ tốt và chính xác hơn nhiều nhé!

No comments:

Post a Comment