Wednesday 16 January 2013

Dưa hấu 3D :-)

Cô Ngà có đặt câu hỏi cho lớp " Bạn nào đã xem phim 3D rồi nè, con thấy phim 3D có gì khác so với phim bình thường ( hay còn gọi là 2D) không?"
- Dạ mình phải đeo mắt kiếng mới xem được.
- Có phun nước nữa cô ơi.
- Nhà con có tivi xem phim 3D nữa.
" - Các con thấy điểm khác khi xem phim 3D đó là phải có mắt kiếng và hình ảnh rất sống động. Khi xem phim 2D mình chỉ cảm nhận hai chức năng là nghe ( thính giác) và nhìn ( thị giác), còn với phim 3D tạo cho mình cảm giác rất thật bởi hình ảnh 3 chiều, giống như các con đứng ở lớp sẽ không có bóng của mình còn đứng ngoài sân với ánh nắng sẽ có bóng của mình.
- Đồ chơi trong lớp các bạn chỉ có thể tưởng tưởng trong vai chơi nhưng khi trực tiếp hóa thân vào và có môi trường hoạt động thì các con sẽ thấy hứng thú hơn và rất là thích đúng không nào?
Nếu bạn nào có dịp được ba mẹ dẫn đi vui chơi ở khu KizCiti- Sân chơi hướng nghiệp sẽ cảm nhận được hết trong các vai chơi nhé!"
 
Với những kiến thức cô Ngà và các bạn cùng trao đổi, lớp mình sẽ cùng làm một hình tượng cho ngày tết bằng kỹ thuật 3D đó là trái dưa hấu.
Tự tay các con có thể vẽ trái dưa theo hình học đã học đó là hình tròn và hình khuyết nha!
 Vẽ và tô màu trái dưa hấu của mình.
 Sau khi làm xong một mặt của trái dưa thì cô Ngà sẽ phát cho các bạn một tờ giấy khác và mình sẽ vẽ đồ lên trái vừa hoàn thành.
 Để mặt giấy bằng nhau và giữ chặt tờ giấy trước khi đặt bút vẽ nhé các bạn :-)
 Sau đó, các con hãy cắt hai mảnh dưa hấu ra nha!
 Công đoạn 3D đây ( ^ - ^ )
Hai mảnh giấy các bạn để đối mặt lại nhau và dùng đồ bấm bấm các góc liên tục.
Các con cho giấy vụn vào miếng dưa hấu và bấm kín hai tờ giấy lại với nhau.

Bạn nào cũng có một miếng dưa thật " ngon và đẹp" đúng không? Sản phẩm của các bạn cô Ngà sẽ trang trí cho lớp mình trong lễ hội mùa xuân nhé!

No comments:

Post a Comment