Tuesday 13 August 2013

Gia đình của bé!

Cả lớp cùng nghe và hát theo bài: "Gia đình nhỏ, hạnh phúc to" nha!
Các bạn nghe xong bài hát cảm thấy như thế nào? - Dạ, rất hay!
Bạn nào có thể chia sẽ với cô và các bạn về những thành viên trong gia đình mình được không?
Cô Ngà mời Khánh Nghi.
Khánh Nghi kể cho cả lớp biết là trong gia đình mình gồm có những ai? - Có ba, có mẹ, chị của Khánh Nghi và K.Nghi.
- Vậy con có ở cùng với ông bà không? - Dạ có, có ông bà ngoại.
Bạn Minh Đức cũng muốn chia sẻ về gia đình nhỏ của mình.

Bạn nào biết ông bà nội là ba mẹ của ai? Ông bà ngoại là ba mẹ của ai?
Có bạn Bin là trả lời được câu hỏi của cô một cách rõ ràng, còn lại các bạn khác vẫn còn lẫn lộn giữa ba mẹ của ba (ông bà nội), ba mẹ của mẹ (ông bà ngoại).
Bạn Thục Anh và bạn Huy còn chia sẻ thêm là nhà mình còn có ông (bà) cố nữa.
Cả lớp ai cũng muốn được chia sẻ, và nói về những người trong gia đình mình.
Mình cùng nhau nhắc lại về những mối quan hệ trong trong gia đình (có 3 thế hệ: có ông bà, cha mẹ và con cái)
- Ông bà nội là ba mẹ của ba.
- Ông bà ngoại là ba mẹ của mẹ.
- Ba mẹ của các bạn.
- Và các bạn (anh, chị em trong nhà)
Lớp cùng xem một số hình ảnh về gia đình nhé!
Lớp mình cùng tìm hiểu thêm về các mối quan hệ trong gia đình có nhiều hơn 3 thế hệ.
Sau đây sẽ là phần thể hiện tài năng làm họa sĩ của các bạn trong lớp nào!
Bạn Khánh Nghi lại xung phong đầu tiên lên vẽ bức tranh về gia đình của mình.
Bạn vẽ rất khéo léo

- "Đây là bố mình,..."
Anh Quân vẽ ai vậy nhỉ?
- "Bố, mẹ và con"
Khôi và Đức lên tô màu cho bức tranh thêm nhiều màu sắc hơn.
Sau thời gian cùng chia sẻ và tìm hiều những mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình, các bạn được nắm rõ hơn về cách xưng hô, thái độ đúng đắn với người lớn (ông bà, cha mẹ...), biết được ông bà là những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng ba mẹ mình, và ba mẹ đã sinh ra mình, anh (chị) của mình. Các bạn phải biết yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ. Các bạn học ngoan, lễ phép để ông bà, cha mẹ vui lòng và hãnh diện về các bạn nhé!
Bây giờ cô và cả lớp cùng tham gia những trò chơi nhóm nha! Cô có những bộ lô tô về những con vật, nghề nghiệp, học toán, thể hiện sự trái ngược,...
Kết nhóm, kết nhóm!
Kết cho cô 4 nhóm: trong đó có 2 nhóm có 2 bạn, 2 nhóm có 3 bạn.
Nhóm 1: Thục Anh - Anh Quân
Nhóm 2: K.Nghi - P.Nhi
Nhóm 3: M.Đức - TiNo - M.Khôi
Nhóm 4: G.Huy - Bin - M.Dũng
Nhóm này chơi về sự trái ngược nhau








Nhóm 4 chơi về những con vật.

Nhóm 3 chơi học toán qua thẻ.












Các bạn chơi rất vui và hứng thú. Chơi xong các bạn nhớ sắp xếp gọn gàng lại nhé!
Cô khen cả lớp hôm nay học rất ngoan. Chúc các bạn ăn giỏi và ngủ thật ngoan nhé!

No comments:

Post a Comment